latest Post

Freelance- nghề tự do khó hay dễ

Nghề tự do ở đang là một trong những ngành nghề khá hot tại Việt Nam và được nhiều bạn trẻ đón nhận, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Khó ở:

- Kinh nghiệm:

Các bạn luôn nghĩ rằng chuyển sang nghề freelancer là dễ vì không yêu cầu kinh nghiệm. Điều này là không hoàn toàn đúng đắn. Bởi với những công việc yêu cầu tính chuyên môn như biên phiên dịch, nếu chuyên viên không có kinh nghiệm thì sẽ rất dễ dẫn đến những sai lầm, đặc biệt là với những dự án hay sự kiện quan trọng.

Thêm vào đó, những công việc như thiết kế đồ họa hay lập trình web, kinh nghiệm cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu khi lựa chọn ra ứng viên để thuê.

- Hiểu biết doanh nghiệp:

Những freelancer sẽ không hiểu chuyên sâu về công ty hay những sản phẩm công ty bằng những nhân viên chính thức ở đây. Do vậy, với việc thuê freelancer, các doanh nghiệp cũng phải cân nhắc kĩ lưỡng và với những freelancer ứng tuyển, các bạn phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng để có thể hoàn thành tốt công việc.

Dễ ở:

-  Ràng buộc:

Những freelancer không bị quá ràng buộc bởi văn hóa công ty, người thuê bạn chi quan tâm đến kết quả công việc, không quan tâm bạn làm gì và làm sao có thể hoàn thành công việc được giao.
Do vậy, freelancer có thể chủ động trong mọi công việc và làm chủ thời gian của chính mình, không bị ai thúc ép.

-   Khoản thương lượng:

Với những công việc mang tính chất ngắn hạn, bạn dễ dàng đạt được một thỏa thuận đáng mong ước làm trong một khoảng thời gian ngắn, thay vì ngày nào cũng phải đến công ty làm và cuối tháng nhận được lương cứng và trông đợi phần lương thưởng.

Trên đây là một vài ý kiến của mình, vì kiến thức còn hạn hẹp. Rất mong các bạn đóng góp bổ sung giúp mình.

Cảm ơn mọi người đã đọc tin.

[Nguồn tham khảo: https://nghetudo.vn/tin-tuc]

About Hoàng Thị Kim Huệ

Hoàng Thị Kim Huệ
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment

Top 25 công việc freelancer- nghề tự do hot nhất hiện nay ( phần 2)

11. Mô hình 3D và CAD Mô tả công việc: Đây là công việc đòi hỏi trình độ cao, có vốn hiểu biết chuyên sâu và đặc biệt nhu cầu cực lớn. ...