latest Post

Bà mẹ bỉm sữa và nghề tự do

Thực tế cho thấy, ngày càng có nhiều bà mẹ bỉm sữa gia nhập vào đội ngũ freelancer. Đây hiện đang là một xu hướng khá hot khiến đông đảo các bà mẹ quan tâm.

việc làm cho bà mẹ bỉm sữa, nghề tự do, freelancer, nghetudo.vn

Theo thống kê tại Anh, số lượng đã tăng lên khoảng 24% so với 2 năm trước vì mong muốn có thời gian linh động hơn để có thể chăm sóc con nhỏ.

Một thống kê khác cho thấy, có hơn 2/3 số phụ nữ tham gia khảo sát, xấp xỉ khoảng 69%, cho rằng sự cân bằng giữa làm việc và cuộc sống là vô cùng quan trọng với họ, trong khi đó, phần trăm đối với nam giới chỉ khoảng 55%.

Thêm vào đó, tong khi phụ nữ thường muốn quản lý thời gian của họ tốt hơn, thì những người đàn ông chọn thoải mái về tiền bạc.

" Bố mẹ thường mong muốn có nhiều thời gian dành cho con cái hơn. Vì vậy, việc theo đuổi nghề tự do là một trong những cách tốt để có thể làm việc theo quỹ thời gian của bạn. Đây cũng là một trong những thách thức lớn đối với nhà tuyển dụng.

Vì bố mẹ đang có xu hướng muốn tìm kiếm một công việc thoải mái về thời gian và cũng như muốn tự làm việc cho chính mình nếu như công ty không thể đáp ứng về vấn đề thời gian.

Một cuộc thăm dò bởi ủy ban thương mại tự do PCG nhằm điều tra xem chính phủ và doanh nghiệp đã phản ứng lại với sự tăng trưởng nhanh chóng của hoạt động tự kinh doanh như thế nào. Kết quả điều tra được cho thấy có một bước tăng vọt lên 11.9% số phụ nữ tự làm chủ từ tháng 2 đến tháng 4 năm trước, gấp đôi so với số nam giới ( 6.3%).  Cùng thời điểm đó, số phụ nữ đi làm thuê chỉ tăng khoảng 1.3%.

Các tổ chức công đoàn đã nhận thấy rằng sự thiếu an toàn trong công việc đã thúc đẩy họ có xu hướng tự làm  việc cho chính mình hơn là cho người khác trong thời buổi thừa người thiếu việc như hiện nay. Nhưng thông qua một số khảo sát lại có một cách nhìn khác, phần lớn lực lượng tự làm chủ đã định hướng sẵn cho họ con đường này.


About Hoàng Thị Kim Huệ

Hoàng Thị Kim Huệ
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment

Top 25 công việc freelancer- nghề tự do hot nhất hiện nay ( phần 2)

11. Mô hình 3D và CAD Mô tả công việc: Đây là công việc đòi hỏi trình độ cao, có vốn hiểu biết chuyên sâu và đặc biệt nhu cầu cực lớn. ...