latest Post

Top 25 công việc freelancer- nghề tự do hot nhất hiện nay ( phần 1)

Dưới đây, mình xin liệt kê top 25 công việc nghề tự do đang hot nhất hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn có định hướng tốt hơn trong công việc nếu như muốn theo đuổi ngành nghề này.

1. Phát triển và thiết kế website

Lập trình viên tự do, lập trình, thiết kế website, phát triển và thiết kết website

Mô tả công việc: Bạn có hiểu biết về phát triển cũng như thiết kế web. Bạn phải thiết kế và viết code cho web của bên khách hàng yêu cầu.

Kỹ năng cần có: Design thiết kế, viết code. Bạn cần nắm chắc nhiều loại SDKs khác nhau như .NET, Java, Dreamweaver,... Những kiến thức liên quan đến Wordpress cũng cực kỳ có ích.

2. Dạy và hướng dẫn

Mô tả công việc: Bạn phải dạy và hướng dẫn online qua Skype hay Google Hangout. Công việc này đơn giản như bạn tổ chức các khóa học và đưa ra những bài giảng hướng dẫn.

Kỹ năng cần có: Bạn cần hiểu biết trong lĩnh vực nhất định nào đó. Cho dù đó là toán trung học hay giảng dạy một ngôn ngữ lập trình như C++.

3. Freelancer copywriting

Mô tả công việc: Freelancer copywriting phải viết , viết và viết cho rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thông qua hệ thống website, blog, các diễn đàn,...

Kỹ năng cần có: Kỹ năng viết và có khả năng viết bài trong một thời gian ngắn.

4. Thiết kế sáng tạo

Mô tả công việc: Thiết kế sáng tạo bao gồm rất nhiều lĩnh vực trong thiết kế. Ví dụ như sử dụng Powerpoint trong thuyết trình hay thiết kế desktop với Adobe Photoshop.

Kỹ năng cần có: Mảng này không dễ. Bạn cần hiểu biết rõ về Powerpoint và Adobe Photoshop. Tất nhiên, kinh nghiệm làm việc là phải có.

5. Sales và Marketing


Mô tả công việc: Với công việc này, bạn cần tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Bạn phải marketing cho sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp đặc biệt là trên Internet. Có nhiều hình thức marketing khác nhau như thông qua email, qua mạng xã hội ( Facebook,..).

Kỹ năng cần có: Kinh nghiệm trong marketing, chủ yếu là marketing liên kết. Marketing trên Internet hơn là thông qua công cụ truyền thông chính.

6. Graphic Design

Mô tả công việc: Thiết kế đồ họa là một công việc rất khác. Bạn phải tạo ra những sản phẩm cho các phương tiện in ấn và điện tử.

Kỹ năng cần có: Đây không là một công việc đơn giản. Bạn phải hoàn thành một khóa đào tạo chuyên nghiệp với nhiều kinh nghiệm trước khi bắt đầu làm một freelancer thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

7. Phát triển phần mềm di động

Mô tả công việc:

Phát triển ứng dụng là một ngành nghề khá hot, đặc biệt trên nền tảng di động của Apple và Windows.

Kỹ năng cần có: Đam mê trong phát triển ứng dụng.

8. SEO/SEM

Mô tả công việc: SEO là nghề tự do khá phổ biến hiện nay và bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà. Bạn cần đẩy website khách hàng và nâng rank trong khung tìm kiếm trên Google. SEM ( marketing công cụ tìm kiếm) cũng tương tự như vậy.

Kỹ năng cần có: SEO như cách xây dựng link, nâng rank cho link trên google, ...

9. Quảng cáo thương hiệu và PR

Mô tả công việc: Công việc này hiện đang có nhu cầu khá lớn. Chiến dịch này sẽ được chạy trên Internet.

Kỹ năng cần thiết: kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu và PR.

10. Admin

Mô tả công việc: Admin là công việc dưới dạng nhân viên ảo, chuyên quản lý dự án nào đó nhất định.

Kỹ năng cần có: Công việc liên quan đến hỗ trợ admin, bạn cần theo dõi nhiều thứ khác nhau, lên lịch cho nó thông qua các cuộc hẹn, cuộc họp,... Tất nhiên, bạn cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.




About Hoàng Thị Kim Huệ

Hoàng Thị Kim Huệ
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment

Top 25 công việc freelancer- nghề tự do hot nhất hiện nay ( phần 2)

11. Mô hình 3D và CAD Mô tả công việc: Đây là công việc đòi hỏi trình độ cao, có vốn hiểu biết chuyên sâu và đặc biệt nhu cầu cực lớn. ...