latest Post

Sửa chữa máy tính

Lợi thế khi có ông anh trai làm nghề sửa chữa máy tính. Tôi có ông anh trai, học Bách khoa chuyên ngành công nghệ thông tin, học cũng khá ổn.

Sau khi ra trường, ổng học thêm cả sửa chữa máy tính. Thế là cả họ được nhờ.


Là con gái, cứ nghĩ sẽ giữ gìn ghê lắm, thế mà cứ gần tháng lại vác máy về, coi như ông anh nhận sửa chữa máy tính tại nhà luôn.

Nhiều lúc bị chửi ghê lắm nhá, kêu " Đưa cho mày con lap pin trâu như thế, cấu hình khỏe như thế mà ăn tàn phá hại. Hôm thì kêu bàn phím liệt vì đổ nhầm cốc nước lên, hôm thì anh ơi, pin trâu kiêu gì mà chai pin hết rồi. Tao cũng không hiểu mày dùng kiểu gì luôn".

Ừ thì thế, mình cũng không hiểu mình dùng kiểu gì, mà chính ra cũng khá giữ gìn, có quăng lên quật xuống đâu. Nói chung với những đứa con gái như mình, kiểu kiến thức về sửa chữa máy tính là một con số 0.

Trường mình gần đường Lương Thế Vinh, Thanh Xuân ấy. Chỗ đó cũng tập trung khá đông các quán chuyên dịch vụ sửa chữa máy tính tại nhà, rồi dịch vụ bảo trì máy tính tại Hà Nội.

Mình cũng từng đến một quán ở đoạn đó mấy lần. Vì anh mình nhờ lấy hàng bên đó. Thấy dịch vụ bên đó khá chậm, vì có thể lượng khách sửa chữa khá đông, nên nhiều khi, dù chỉ đến mua linh kiện, mình cũng phải đợi khá lâu mới nhận được hàng.


Ngẫm lại, mặc dù báo giá bảo trì máy tính không quá cao, nhưng người dùng vẫn ít khi sử dụng dịch vụ này. Trong khi đó, giá mỗi lần sửa chữa, nhẹ thì 50k cài win, nặng thì thay linh kiện, thay main các kiểu cũng ngót triệu là rẻ nhất.

Tóm lại, mình thấy là, nghề sửa chữa máy tính hiện đang khá hot và thu nhập cũng kha khá. Dịch vụ tại các cửa hàng thì không được nhanh cho lắm. Hiện tại thì có rất nhiều người làm nghề sửa chữa tự do. Họ khá chủ động, dịch vụ nhanh gọn mà không phải chờ đợi mấy, mà được phục vụ ngay ý.

Ông anh mình cũng vậy, mở cửa hàng ở quê mà cũng bận tối mắt tối mũi. Ổng hiện cũng đang làm freelancer sửa chữa máy tính để kiếm thêm thu nhập. 

About Hoàng Thị Kim Huệ

Hoàng Thị Kim Huệ
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment

Top 25 công việc freelancer- nghề tự do hot nhất hiện nay ( phần 2)

11. Mô hình 3D và CAD Mô tả công việc: Đây là công việc đòi hỏi trình độ cao, có vốn hiểu biết chuyên sâu và đặc biệt nhu cầu cực lớn. ...